Wednesday, August 17, 2011

Memory Lane...

We left Laiya, Batangas around 9 am. We are going to Tagaytay pa and may shift pa si mavic at joey.

 This time ako na ang nag drive pauwi, nakatulog n naman ako eh. When we enter Star Poll, ang exit namin to go to Tagaytay is Tanawan, Batangas.

Driving for me is easy. Kaso, yung dinaanan namin, hindi ako alam na ganon ka tarik. First time kong mag drive pataas. and I thank God, we were safe.

May nadaanan kami at nakaamoy kami ng fish balls. So nung may nadaanan kami, nag stop over muna kami and ate fishballs.


Then another road to travel, another pataas na daan going to Tagaytay... No turning back. gusto ko man bumalik, ang layo na. kaya Aja!



We have to go naman to the town proper. Then nadaanan nmin yung bilihan ng pinya. Ang mura so bumili kmi. 3pcs for 50 pesos.



May dahilan yung pag punta namin sa Tagaytay. Mayroon kasing gustong puntahan si Khasey...


It just so happen na avid fan pala si Khasey ni Jolina Magdangal, who owns the Memory Lane.


Memory Lane is a 50s to 60s inspired restaurant, specialty gift shop, beauty salon and massage parlor rolled into a country house.



Very nice place. Magandang mag pictures.









After this, we went to Mc Donalds, ahaha! Hanngang Tagaytay, mc donalds parin. Then we haveto go back to manila na eh. It's Thursday. Coding yung sasakyan. Umalis kami ng Tagaytay around 2pm. At exactly 4 pm, nasa office na kami. I have to stay there till 7 pm. D naman nila ako iniwan. Nag ikot-ikot pa kami sa Tiendesitas. Kumain ng fishballs etc.

Nung 7 pm na, umalis na kami sa office. Si joey naiwan kasi may shift pa sya. Si mikee and Khasey, I drop them off sa Jenny's. Nag drive ako pauwi ng mag isa, kung kelan dinalaw ako ng antok. I have been shaking my heap for a couple of times till I get home... God loves me so much... D nya ako pinabayaan.

No comments:

Post a Comment